Thiết kế nhận diện thương hiệu thời trang cần những gì?
Ngành thời trang là một lĩnh vực đặc thù về cái đẹp, luôn đi đầu về phong cách và tính thẩm mỹ. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành thời trang cần tự tạo cho mình một lớp áo thương hiệu nổi bật và thể hiện đẳng cấp thương hiệu. Vì vậy việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là điều bắt buộc.
Lợi ích của thiết kế nhận diện thương hiệu thời trang
Đối với thương hiệu thời trang
- Nâng tầm đẳng cấp thương hiệu: Thời trang gắn liền với thương hiệu. Thương hiệu càng nổi tiếng thì sản phẩm thời trang không khác gì một món đồ quý giá. Đó là lý do vì sao những thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất thế giới như Dolce & Gabbana, Versace, Gucci, Burberry, Chanel… luôn chú trọng xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thời thượng.
- Gia tăng sự trung thành thương hiệu: Sự trung thành thương hiệu không chỉ đến từ yếu tố chất lượng sản phẩm mà còn đến từ sự cảm nhận. Thương hiệu thời trang Gucci không chỉ đơn thuần tạo ra những sản phẩm thời trang mà họ còn kiến tạo những “giấc mơ” cho tín đồ thời trang toàn thế giới.
- Truyền tải đầy đủ thông điệp đến khách hàng: Sự nhất quán, tính quy chuẩn cao trong hệ thống nhận diện thương hiệu từ màu sắc, logo, hình ảnh đặc trưng… sẽ giúp các nhãn hàng thời trang gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Thông qua đó truyền tải đầy đủ tinh thần thương hiệu đến các tín đồ thời trang.
Đối với khách hàng
- Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu thời trang khi mua đồ tại các showroom hay trung tâm thương mại.
- Gia tăng niềm tự hào và đẳng cấp của người dùng khi sở hữu một món đồ thời trang cao cấp chính hãng.
- Tạo cảm giác an tâm, tin tưởng cho khách hàng về sự uy tín, chuyên nghiệp của nhãn hàng thời trang.
Danh mục hệ thống nhận diện thương hiệu thời trang
Brand name
Brand name hay tên thương hiệu là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng, vì vậy tên thương hiệu thời trang cần thể hiện được cá tính, thông điệp muốn truyền tải. Tên thương hiệu thường dễ đọc dễ nhớ và khiến khách hàng chú ý ngay lập tức. Ví dụ như NEM, Louis Vuitton, Chanel, Prada, Gucci…
Slogan
Slogan hay câu khẩu hiệu là một câu nói ngắn gọn, nêu bật thông điệp mà thương hiệu thời trang muốn truyền tải đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
Logo
Logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, ví dụ khi nhắc đến thương hiệu thời trang Lacoste, người ta nhớ đến hình ảnh con cá sấu màu xanh; hay logo của Chanel có hình 2 chữ C lồng vào nhau. Logo của Hermès thì có hình ảnh một chú ngựa cùng cỗ xe kéo nhằm khẳng định sự phát triển không ngừng của công ty.
Bộ ứng dụng văn phòng
Cũng tương tự như các ngành nghề khác, các thương hiệu thời trang cũng cần đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế đối với bộ ứng dụng văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng dùng trong việc kinh doanh và marketing gồm danh thiếp, giấy mời, giấy giới thiệu, thư mời thiệp chúc mừng, voucher, cúp, sổ tay, lịch, poster, banner, …
Các ứng dụng đặc thù ngành thời trang
Đối với ngành thời trang, bộ nhận diện không thể thiếu gồm: túi xách, nhãn mác quần áo, tag giá, biển bảng nhận diện cửa hàng, thương hiệu, trang trí nội thất showroom, đồng phục nhân viên theo màu thương hiệu
Follow các bài viết chất lượng của Artio Media tại
Facebook Fanpage Artio Media – Thiết kế Logo, Nhận diện thương hiệu
Facebook group: Cộng Đồng Thiết Kế Việt Nam ✅
#Artiomedia #Artio #design #branding #logo #keyvisual #trendingnow #photography #graphicdesign #uiux #agency #brandingdesign #designthinking #designtwitter #graphicdesign #graphicdesigner #logo #labeldesign #packagingdesign #minimal #branding #LogoDesign #packaging #smallbusiness #business #brand_identity #business #startup #sme #SupportSmallBusiness #3D #Coffee #Digital #DigitalPlatform #Marketing #Website #SocialMedia #Search #EmailMarketing #Mobile #Game #Facebook #Youtube #Instagram #Tiktok #Google #Bing #GPSMarketing #SMSMarketing #WifiMarketing #QRcode #Ads #InGameAds #thietkenhandienthuonghieu #cocacola #highland #starbuck #menu #thietkemenu #menucoffee #takeawaymenu #menutrachanh #menutrasua