Sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm | Artio Việt Nam

Sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm | Artio Việt Nam

Bao bì không chỉ đơn giản là công cụ để bảo quản sản phẩm hay truyền tải thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng. Bao bì còn là một công cụ marketing hiệu quả giúp thương hiệu bạn dễ dàng tiếp cận đến khách hàng thông qua hành vi mua hàng. Một bao bì được đầu tư, thiết kế bắt mắt, cuốn hút sẽ tăng tỉ lệ mua hàng hơn những loại bao bì thông thường.

Do bao bì là yếu tố đầu tiên tiếp cận đến khách hàng và ảnh hưởng khá lớn đến việc mua hàng nên việc một bao bì được thiết kế gây mất thiện cảm với khách hàng, không chỉ không bán được hàng mà thậm chí khách hàng có thể có ác cảm đối với thương hiệu bạn. 

Dưới đây là một số lưu ý ARTIO muốn đề cập với các bạn về việc thiết kế bao bì

- Thiết kế bao bì quá đơn điệu

Sự độc đáo, lạ mắt luôn có tác động rất mạnh đến cảm xúc của người tiêu dùng. Vậy nên, quyết định mua hàng của họ phần nhiều cũng dựa vào những ấn tượng tốt về thiết kế bao bì sản phẩm thay vì danh tiếng thương hiệu hay chất lượng sản phẩm. 

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu vì theo đuổi phong cách tối giản mà vô hình chung, chính bởi sự không khéo léo trong việc thiết kế mà khiến chúng trở nên đơn điệu, kém sắc và không làm nổi bật được sản phẩm. Thử hình dung xem nếu sản phẩm ấy của bạn được bày bán trong siêu thị, khách hàng sẽ dễ dàng bỏ qua nó vì nó không đủ sức thu hút sự chú ý. Do đó, hay cố gắng tạo ra những điểm nhấn bắt mắt và phù hợp để níu giữ ánh mắt của khách hàng đến với sản phẩm của bạn nhé. Hãy nhớ một nguyên tắc tối quan trọng rằng đơn giản chứ không đơn điệu!

- Thiết kế bao bì quá phức tạp

Trái ngược với thiết kế đơn điệu, một bao bì được thiết kế quá phức tạp, quá nhiều chi tiết sẽ khiến khách hàng không muốn dành thời gian để quan sát và tìm hiểu thông tin. Lẽ dĩ nhiên với hàng loạt thông tin được thể hiện trên bao bì sẽ khiến họ bị rối gây khó chịu vô cùng. Bao bì bạn nên có một lượng thông tin vừa đủ và hãy sắp xếp nó một cách khoa học. Làm nổi bật những thông tin chính.

- Thiết kế bao bì thiếu tính tiện dụng 

Thiết kế bao bì sản phẩm có thể khiến khách hàng cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng nếu nó không tiện dụng và gây sự bất tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng, chắc chắn khách hàng sẽ không muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm đó nữa. 

 Rất nhiều thương hiệu chỉ tập trung vào hình thức nhưng lại quên mất khả năng ứng dụng trong cuộc sống nên thiết kế bao bì sản phẩm không đảm bảo được tính cân đối giữa kiểu dáng và chức năng của sản phẩm. Đây là một trong những sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm mà bạn cần khắc phục nếu không muốn bị khách hàng quay lưng với sản phẩm và thương hiệu của mình.


Trên đây là những sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm mà các doanh nghiệp thường hay gặp phải trong quá trình lên ý tưởng và hình thành bao bì sản phẩm của mình. Điều này sẽ gây hạn chế và ảnh hưởng rất lớn tới sự quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy nên, điều bạn cần ngay lúc này là một đơn vị tư vấn thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp nhất. 

Với kinh nghiệm thiết kế bao bì sản phẩm cho hàng trăm khách hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ ARTIO VIỆT NAM tự tin mình sẽ mang đến những ý tưởng thiết kế độc đáo và đẳng cấp nhất.

Liên hệ:
Hotline: 0844 12 1234 - 0977 740 568 (Call/Zalo)

Địa chỉ: Tòa nhà HH3B Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
Website: www.Artio.VN


← Bài trước Bài sau →

Bình luận