Một số gợi ý dành cho các chủ quán trong việc xây dựng menu | Artio Media

Một số gợi ý dành cho các chủ quán trong việc xây dựng menu | Artio Media

MỘT SỐ GỢI Ý DÀNH CHO CÁC CHỦ QUÁN TRONG VIỆC XÂY DỰNG MENU

Mình xin chia sẻ thêm kinh nghiệm trong việc xây dựng menu cho các quán mới, để khắc phục những sai lầm trên:

- Xây dựng menu trọng tâm, đúng nhóm khách hàng

Ngay từ đầu, bạn cần xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của mình để xây dựng menu trọng tâm, từ các loại đồ uống, cách pha chế, giá bán…

Ví dụ: với nhóm khách là các bạn học sinh sinh viên sẽ yêu thích các loại trà sữa, sinh tố, thích các loại đồ uống ngọt – béo. Với các chị em văn phòng thì thiên nhiều hơn về nước ép trái cây, hiện nay còn nhiều người thiên dùng các loại nước detox, healthy…

- Không đa dạng nhưng cũng không được rút ngắn quá, cần vừa đủ để khách lựa chọn

Không phải vì những khó khăn khi có quá nhiều đồ uống mà khiến các bạn rủ dần hết đồ uống khỏi menu. Vẫn cần, nhưng vừa đủ để khách hàng có sự lựa chọn khác nhau trong mỗi lần tới quán. Và làm sao để đủ thì tự các chủ quán nên biết cách cân đối, nhưng lưu ý hàng đầu là xem xét về quy mô của quán để lên menu phù hợp nhất.

- Phát triển những món cốt lõi và thêm sản phẩm upsell

Phát triển sản phẩm cốt lõi:

Đây là thức uống mà trước tiên, bạn cần phải hiểu và đủ tự tin về nó, đủ tự tin để quảng bá và giới thiệu cho khách hàng. Điểm nhấn cho thức uống này thường sẽ được để ở vị trí đặc biệt trong menu, bán với giá phù hợp và có tên gọi riêng (có thể đặt theo tên của quán).

Việc quảng bá sản phẩm nên được thực hiện đồng bộ trong cả kênh online và offline.  Đó là những hình ảnh trên sẻ trên trang mạng xã hội và lời giới thiệu trực tiếp từ nhân viên order tới khách hàng. Bạn không cần quá cầu kỳ về sản phẩm cốt lõi, đó có thể là một ly cà phê sữa, là một loại nước trái cây mix với nhau, một loại trà… Nhưng hãy cố gắng tạo ra sự khác biệt từ nguyên liệu và công thức pha chế.

Xây dựng sản phẩm upsell:

Là nhóm sản phẩm bán kèm với các món khác. Đó có thể là đồ ăn vặt, bánh ngọt hoặc một loại đồ uống khác được tính cùng với đồ uống chính tạo thành combo hấp dẫn.

Bạn hãy dự tính chắc chắn về số lượng cần thiết, chi phí cost để đảm bảo được lợi nhuận và gia tăng giá trị cho sản phẩm, thu hút khách hàng.

Đối với sản phẩm upsell, hãy đưa ra ưu đãi phù hợp và gợi ý khách hàng mua cùng với sản phẩm chính để được giá tốt nhất. Ví dụ: Bạn sẽ gợi ý mua một bánh sừng bò giá 10k khi gọi cùng với Latte nóng, nếu mua từ cái thứ hai hoặc mua riêng thì giá là 20k.

- Mở rộng menu tùy theo thời điểm phù hợp

Ở những thời điểm phù hợp bạn nên sáng tạo thêm món mới để thu hút khách nhưng nên chia thành thời điểm khác nhau để tạo câu chuyện chia sẻ cho khách hàng. Dựa trên những món này đi cùng với các ưu đãi thu hút khách hàng của bạn.

Với những chia sẻ này hy vọng hữu ích với các anh chị chủ quán, đặc biệt là những người chuẩn bị mở quán. Đây vẫn là kinh nghiệm và góc nhìn cá nhân, mọi người còn điều gì liên quan về vấn đề này hãy cmt để cùng thảo luận nhé!

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

ARTIO MEDIA - Thiết kế Logo, Menu Chuyên Nghiệp - Branding Design
Hotline: (+84) 844 12 1234

Email: Artiovietnam@gmail.com

Fb:https://www.facebook.com/Artio.vn 

A: HH3B - Linh Dam Condo, Hoang Mai, Ha Noi, Viet Nam


Bài sau →

Bình luận