CƠ HỘI NÀO CHO CHỦ QUÁN MÙA DỊCH COVID 19? | Artio Việt Nam

CƠ HỘI NÀO CHO CHỦ QUÁN MÙA DỊCH COVID 19? | Artio Việt Nam




CƠ HỘI NÀO CHO CHỦ QUÁN MÙA DỊCH COVID 19

🌐 THẾ GIỚI
• Olympic Tokyo 2020 dời sang 2021.
• La Liga và các giải đấu bóng đá thông báo tạm hoãn các trận đấu
• NBA tạm hoãn cả giải đấu.
• Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế: Chỉ 79 hãng hàng không duy trì thêm 1,5 tháng nữa.
• Các buổi biểu diễn thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Ralph Lauren, Versace, Giorgio Armani, Chanel… bị hoãn.
• Microsoft, Apple cùng hàng loạt các thương hiệu lớn đóng toàn bộ cửa hàng.
• Đóng cửa các sòng bạc ở Las Vegas, Macao…
• Nhiều khách sạn và nhà hàng lớn đóng cửa.

🇻🇳 VIỆT NAM
• Hoãn giải đua xe F1 tại Hà Nội
• Các rạp chiếu phim trên cả nước đóng cửa
• Nhiều khách sạn, nhà hàng, các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường tạm thời đóng cửa
• 74% số doanh nghiệp Việt Nam có nguy cơ phá sản do doanh thu không thể bù đắp chi phí hoạt động, chi lương cho người lao động, chi trả tiền lãi vay ngân hàng...

⛔️ BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI BỨT PHÁ

Sau khoảng thời gian ít tham gia các hoạt động tập thể do dịch bệnh thì đây chính là lúc khách hàng bắt đầu có nhu cầu cao về việc gặp gỡ, ăn uống và đi lại.
Các chủ quán cần tập trung thay đổi phương pháp truyền thông, nhận diện thương hiệu để đem lại ấn tượng sâu sắc nhất cho khách hàng.

Vì vậy, giải pháp truyền thông trong thời điểm này là tối cần thiết

👉 Truyền thông Online

 Quảng cáo cho nhà hàng, quán cà phê qua những phương tiện online như: Website, Social Media: Quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube...
 Thiết kế và cập nhật menu online.
 Liên kết với những nền tảng bán hàng online như GrapFood, Now, GoFood,….(tuy chiết khấu cao nhưng đảm bảo được dòng tiền của bạn sẽ vẫn chảy đều, thực sự vẫn rất hữu ích và hiệu quả khi tất cả các cửa hàng đều đóng)

👉 Truyền thông Offline

 Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, nổi bật.
 Thiết kế lại menu, duy trì những loại món ăn, đồ uống bán chạy của nhà hàng đồng thời thay đổi những thứ không còn được ưa chuộng.
 Thiết kế Standee, biển hiệu nổi bật, thu hút khách hàng.
 Trang trí lại quán với những phong cách mới lạ (tranh tường, decor lại, mini game)
 Cải thiện phong cách và chất lượng phục vụ.
 Chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá… để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

⛔️ Kinh doanh nhà hàng khó tránh khỏi nhiều khó khăn, thử thách, tuy nhiên bạn vẫn có thể giảm bớt hoặc phòng tránh rủi ro bằng cách xây dựng một bản kế hoạch hoàn hảo và đảm bảo mọi thứ đều thực hiện đúng quy trình. Với những chia sẻ vừa rồi, hy vọng chủ quán sẽ có năng lực và tầm nhìn để quản lý công việc hiệu quả nhất.


← Bài trước Bài sau →

Bình luận