6 Lý do khiến Starbucks trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới | Artio Việt Nam

6 Lý do khiến Starbucks trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới | Artio Việt Nam

Sở hữu hơn 24.300 cửa hàng coffee trên khắp thế giới, nhiều hơn gần gấp 2 lần so với Dunkin Donuts, quả thực không có gì phải bàn cãi về vị trí dẫn đầu của Starbucks - chuỗi thương hiệu số một thế giới trong ngành kinh doanh cửa hàng coffee. Chiến lược kinh doanh đáng gờm nào đã khiến họ có được vinh quang ngày hôm nay ?


Starbuck tạo cho khách hàng trải nghiệm thực tế


Luôn mang đến cho khách hàng sự yên tâm về chất lượng của đồ uống bởi Starbucks luôn và chỉ chọn những loại nguyên liệu chất lượng nhất.

Starbucks tạo ra không gian lôi cuốn, ngăn nắp, sạch sẽ với ánh sáng được lắp đặt tỉ mỉ từng góc một. Starbuck hiểu chính xác làm thế nào để tăng chất lượng trải nghiệm cho khách hàng chỉ với một hành động đơn giản là uống cà phê. Khách hàng sẽ cảm nhận được nhiều hơn chỉ là hương vị cà phê đơn thuần, một trải nghiệm đáng nhớ và đọng lại là sự kết hợp tài tình của nhiều yếu tố ngoại cảnh: ánh sáng, âm nhạc… Chính sự nhấn mạnh vào trải nghiệm của khách hàng là một trong những nguyên do khiến Starbucks trở thành thương hiệu cà phê cảm xúc nhất toàn cầu.


Chia sẻ các giá trị của cuộc sống

Starbucks luôn tập trung truyền tải giá trị cộng đồng, tính kết nối và những khoảnh khắc con người tại quán cà phê của họ.

Có một thực tế là các công ty chú trọng đến hoạt động xã hội thường dễ tạo sự trung thành và ủng hộ từ phía người dùng. Một nghiên cứu năm 2013 chỉ ra 90% người Mỹ được hỏi tin cậy và chọn mua sản phẩm của các công ty có hành động vì lợi ích xã hội.

Trong phương diện này, Starbucks đã để lại dấu ấn không chỉ ở cấp độ địa phương mà còn lan ra toàn cầu. Ví dụ: Starbucks công khai ủng hộ các quyền cơ bản của nhóm LGBT, từ chối các nhà đầu tư có thái độ phân biệt và biến nhiều cửa hàng của mình thành không gian an toàn cho cộng đồng người LGBT.


Cộng đồng trên toàn thế giới

Starbucks xây dựng và gắn kết mọi người thành một cộng đồng yêu cà phê trên toàn thế giới. Cho đến nay, Starbucks vẫn luôn duy trì "chốn thứ ba" trong lòng khách hàng bằng cách nỗ lực tạo mối liên kết với họ.


 Gần gũi với người tiêu dùng


Starbucks có khả năng đạt được thành công như ngày hôm nay bởi họ luôn cố gắng thấu hiểu và ưu tiên mối quan tâm của khách hàng lên hàng đầu. Họ truyền tải phương châm đó đến từng nhân viên, vạch ra chiến lược, tìm cách kết nối với khách hàng ở mức độ cảm xúc cá nhân, bằng sự quan tâm chân thành. Nhờ chú trọng vào việc làm phong phú trải nghiệm khách hàng, Starbucks không chỉ giữ chân được họ, mà còn tích lũy được sự tán thành, ủng hộ của những người yêu mến Starbucks.


Thân thiện với gia đình

Những nghệ nhân pha cà phê tại Starbucks không chỉ làm nên những tách cà phê tuyệt hảo, họ sẵn sàng trò chuyện với khách hàng và gia đình về cách thưởng thức cà phê dúng cách và câu chuyện về các loại cà phê thượng hạng. Họ cũng được đào tạo để nhớ tên khách hàng, nhớ khẩu vị và câu chuyện của họ cùng gia đình từ đó tạo được mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ giữa khách và Starbucks


Phát triển sản phẩm mới


Starbucks vẫn luôn chú trọng tới việc đổi mới sản phẩm nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Luôn có món mới và concept theo mùa như Valentine, New year, Christmas,... đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng.

Những nỗ lực đổi mới không ngừng về sản phẩm của Cà phê Starbucks giúp thương hiệu công ty ngày càng được khách hàng đánh giá cao như một thương hiệu luôn tìm cách đáp ứng tốt nhất những nhu cầu cũng thay đổi từng ngày.


ARTIO MEDIA - Thiết kế Logo, Menu Chuyên Nghiệp - Branding Design
Hotline: (+84) 844 12 1234

Email: Artiovietnam@gmail.com

Fb:https://www.facebook.com/Artio.vn 

A: HH3B - Linh Dam Condo, Hoang Mai, Ha Noi, Viet Nam

← Bài trước Bài sau →

Bình luận